Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2008

48 - Thư gửi từ Leipzig - SRTKL2: 212-213



Thư gửi từ Leipzig


Sống với nhau còn thân thiết hơn cả anh em ruột.Sống với nhau còn thân thiết hơn cả anh em ruột.

Luôn nhớ đến những người đã khuất, những bạn đã hy sinh và thăm hỏi gia đình họ là một nét đẹp của lính trường Trỗi. Xin giới thiệu cùng thầy, cô và các bạn, thư của Hoàng Quang, Tôn Gia Quý, Phạm Võ Hùng – ba anh em đang sống tại Cộng hoà Liên bang Đức, gửi cho cô Trần Thị Ngọ - mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Ngọc (học sinh của khóa 4).

Leipzig ngày 27 tháng 10 năm 2002

Kính thưa cô,

Trước hết xin tự giới thiệu, chúng cháu là Tôn Gia Quý, Hoàng Quang và Phạm Võ Hùng, các học sinh cũ của trường Nguyễn Văn Trỗi. Hiện nay, ba đứa cháu đang sinh sống và làm việc tại Leipzig (Cộng hòa Liên bang Đức). Nói vậy chắc cô hiểu? Chúng cháu mong cô hãy coi chúng cháu như con cháu trong nhà. Vừa qua, nhận được tin của các bạn trong nước báo sang và được đọc những dòng kể lại những giây phút chiến đấu và anh dũng hy sinh của Ngọc, chúng cháu không sao cầm được nước mắt. Thời gian đi thật là nhanh! Mới ngày nào mà bây giờ chúng cháu đều ở lứa tuổi 50, nhưng kỷ niệm về những năm tháng tuổi thơ học cùng với Ngọc, không bao giờ chúng cháu quên được.

Các bạn trong nước báo tin sang đã tìm và đến thăm được cô, làm chúng cháu thấy rất yên tâm và phấn khởi. Ở nơi xa không đến thăm cô được, ba đứa cháu cùng toàn thể gia đình xin gửi tới cô lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Hy vọng một ngày gần đây, nếu có điều kiện về Việt Nam, chúng cháu sẽ được đến thăm cô.

Theo truyền thống của trường Nguyễn Văn Trỗi, chúng cháu luôn coi gia đình của bạn như gia đình mình. Mong cô hãy nhận lấy món quà nhỏ – 150 Euro của ba đứa cháu.

Một lần nữa, xin chúc cô cùng toàn thể gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

 

Tôn Gia Quý, Hoàng Quang, Phạm Võ Hùng

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét