Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Thăm mẹ bạn Linh cố (năm 2003) - AM



Mở máy tính ra thấy những files ảnh, tuy chưa gọi là cổ, những cũng đã nhuốm màu thời gian. Những ảnh này chụp hôm khóa 6 HCM, đến thăm gia đình bạn Linh, hôm bạn được truy tặng huân chương sau nhiều chục năm chiến tranh đã trôi qua. Mới đây mà đã 6 năm trôi qua. Lúc đó bạn Tâm trông còn phong độ, trẻ trung, thế mà hôm rồi ra bắc dự đám cưới con bạn Minh Chính, chân đã cà nhắc, cà nhắc. Thể mới biết không gì thắng nổi thời gian, chỉ rượu, bia mới làm quên được thời gian.




















Free Web Counter
Free Web Counter

6 nhận xét:

  1. Cảm ơn nhiều!
    Lâu quá nên không thể nhận diện hết được mọi người, bác có thể điểm danh hộ được không? (Ảnh 135, 139, 153, 154)
    TTh

    Trả lờiXóa
  2. Bác xem lại thời gian? Theo số liệu ghi trong ảnh thì là năm 2005 chứ không phải 2003.

    Trả lờiXóa
  3. Đâu có nhớ chính xác ngày tháng. Đã là đồ cổ thì phải khống lên càng lâu càng oai. Mà bạn thấy để ngày tháng ở đâu vậy? Mình cũng không nhớ hết, nhưng K6 có bạn Hà Thành, Duy thiệp, Anh Minh, Tô Tâm, Việt Trung,Thắng biêu... Còn một số bạn nữa thì mình không nhớ, hình như không phải K6. Còn bác gái mặc áo xanh ở ảnh cuối là mẹ bạn Linh cố.

    Trả lờiXóa
  4. Các công cụ xem ảnh đều hiển thị số liệu của ảnh chụp bằng kĩ thuật số digital. Ví dụ tôi dùng ACDSee thì có thể xem bằng cách nhấp chuột phải lên ảnh, chọn properties. Số liệu về thời gian đương nhiên chỉ chính xác khi người dùng máy đã chỉnh theo thời gian thực (ở đây tôi cho là đúng vì người chụp cố tình cho hiện thời gian chụp trên ảnh = 26 12:10). Trong trường hợp này lại có thêm 1 bằng chứng nữa là ảnh có ghi lại hình nền trang trí (Noel, đám cưới... ?) thấy rõ số 2005 nên tôi cho là 2005 đúng hơn 2003




    TTh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://lh5.googleusercontent.com/-6HLeWnxuEz4/Uqang83PZcI/AAAAAAAAIhY/a84RU_iu_4E/s576/DSC00156-.jpg

      Xóa
  5. Nhân nói chuyện ảnh, muốn đề nghị với các bác là khi có các buổi họp mặt K6 nhân dịp này nọ hàng năm, BLL nên bắt ACE dàn hàng làm 1 vài bô ảnh tập thể chung, đưa lên Blog để ACE không tham dự được chấm mút tí :))
    TTh

    Trả lờiXóa