Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Đơn tình nguyện của AHLS Huỳnh Kim Trung

Kỷ niệm 72 năm ngày Thương Binh, Liệt Sỹ 27/07/2019

Đơn tình nguyện của AHLS Huỳnh Kim Trung

Huynh Kim Thanh
Đêm trước ngày 27/7 tôi ngồi một mình và đọc lại lá đơn do tự anh trai tôi, AHLS Huỳnh Kim Trung, từ giữa tháng 5/1972 tình nguyện đi vào tuyến lửa để rồi mấy tháng sau đó đi mãi chưa trở về... Trong đời anh tôi đã 2 lần từ chối sự ưu đãi của nhà nước và tổ chức dành cho mình để lao vào cuộc chiến của dân tộc... Lần đầu là giấy gọi đi học hàng hải ở Ba Lan để theo ngành học gần với cơ hội ra chiến trường. Và lần sau là khi tốt nghiệp trường an ninh đươc giữ lại làm công tác thì anh đã làm lá đơn này tình nguyện ra tuyến lửa Bình Trị Thiên đúng thời kỳ ác liệt nhất. Thiệt bất ngờ là gia đình chúng tôi lần đầu tiên mới đươc biết lá đơn này vào 2017 thông qua Nhà Bảo tàng công an nhân dân..! Tôi biết vào những ngày này đất nước và mọi người dân đều suy tôn những người như anh tôi...nhưng có mấy người có thể thấu hiểu được khát vọng cao nhất của những gia đình như gia đình chúng tôi với hy vọng một ngày nào đó sẽ được đón người thân yêu nhất của mình trở về...


Nguồn: FB Huynh Kim Thanh - 26/7/2019



Đơn tình nguyện đi chiến đấu của AHLS Huỳnh Kim Trung

Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường
Kính gửi: Phòng Chính trị Trường Cảnh sát nhân dân
Tên tôi là Huỳnh Kim Trung, đơn vị B1 K10.
Vừa qua, xét về khả năng của mình, nhà trường đã cho tôi được ở lại công tác trong trường. Về cá nhân, tôi không có ý kiến gì, vì đâu cũng là nhiệm vụ của cách mạng, đâu cũng là nhiệm vụ của Đảng giao.
Thế nhưng! Trước Ban giám hiệu, xin phép cho tôi được trình bày tâm tư tình cảm và suy nghĩ cũa tôi bấy lâu nay.
Tôi đã được học tập nhiều về phẩm chất đạo đức của người cộng sản, của người chiến sĩ Công an, thế nhưng, xét về bản thân tôi thấy thực tế những nơi gian khó, gian khổ chính là nơi rèn luyện con người tốt nhất, nhất là lứa tuổi thanh niên như tôi. Bởi vì học thì nhiều, lý thuyết đã có nhưng tôi cảm thấy thực tế mình vẫn chưa có gì.
Vì vậy trong khi chờ đợi ở trường, cho phép tôi được cùng anh em vào Khu Bốn thực tế, cho phép tôi được cùng anh em góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ giao cho.
Tôi tha thiết mong các đồng chí xét duyệt cho tôi được đi.
Cuối cùng, xin chúc Ban giám hiệu nhà trường mạnh khỏe, lãnh đạo nhà trường tiến lên không ngừng.
Trường Cảnh sát nhân dân, ngày 18 tháng 3 năm 1972
Lớp đào tạo K10
HUỲNH TRUNG

Theo đơn đề nghị và quyết tâm của đ/c Trung, Ban chấp hành Đoàn trường chúng tôi xin đề nghị Ban giám hiệu xét duyệt để đ/c Trung được được đi chiến đấu.
TM Ban thường vụ Đoàn trường CSND
Bí thư Trần Công Phiếu (đã ký)

Căn cứ đơn đ/c Trung và đề nghị của Đoàn, Quyết định đ/c Trung được đi chiến đấu.
Phó hiệu trưởng Thiếu tá Nguyễn Đức Dũng
(đã kí và đóng dấu)



Nguồn: FB Tran Kienquoc >> Bạn Trỗi K5 - 27/7/2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét