Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Ban LL K7 và bạn K9 thắp hương tại mộ bạn Lại Xuân Lợi

Ban LL K7 và bạn K9 thắp hương tại mộ bạn Lại Xuân Lợi

Hoàng Mạnh Thắng


Sau khi thắp hương tại mộ Khắc Bình tại Quảng Trạch, QB, sáng hôm qua chúng tôi quay ra NĐ để về thắp hương cho LS Lại Xuân Lợi K7 trường VHQĐ-TSQ NCT. Trên đường đi chúng tôi vào thắp hương tại mộ Đại tướng. Về thắp hương tại mộ Lợi ở xóm 6, X.Nam Vân, NĐ có hai chuyện mang màu sắc tâm linh tôi kể cho mọi người:

1-Lúc đó vào khoảng 4 giờ chiều chúng tôi đã đi vào địa phận Nam Vân đang hỏi đường vào NTLS, xe đi chậm sau khi đã hỏi một, hai người thì do ngồi trước tôi nhìn thấy một ông già tóc, lông mày bạc trắng đang chơi với một cháu gái bên vệ đường. Chúng tôi dừng xe và hỏi đường đi đến NTLS, đầu tiên tôi gọi chú, xưng cháu, nhưng nhìn kỹ tôi đổi gọi anh. Anh hỏi luôn về thắp hương cho LS nào, tôi nói về thắp hương cho LXL, anh nói ôi, Lợi là em ruột tôi đây. Lúc đầu nghe không rõ (mà cũng không nghĩ sao lại trùng hợp ngẫu nhiên thế) nên tôi hỏi lại, Lợi là em họ anh à, anh nói, không tôi là anh ruột Lợi. Chúng tôi vội xuống xe bắt tay, hỏi thăm anh. Anh là anh thứ hai, 76 tuổi, tên Tiến. Sau đó anh gọi vợ anh đưa chúng tôi ra NT.

2- Ra NTLS sau khi bày lễ thắp hương cho Lợi và các mộ LS, xong chừng 3 phút đột nhiên chị dâu Lợi ngồi thụp xuống người run, lắc và kêu, khóc. Lúc đầu chúng tôi tưởng chị thương nhớ Lợi, nhưng sau nghe chị nói, các đ/c, các bạn ơi mấy chục năm không gặp, hôm nay các đ/c, các bạn về đây gặp nhau tôi mừng quá. Lúc đó chúng tôi mới biết Lợi về nhập vào chị, sau khoảng hai phút tôi và Đoàn Bình mới dám đập, đập vào hai vai chị động viên, đỡ chị dậy và dìu chị vào ngồi ở bên tường. Một lúc sau chị mới hết run và tỉnh.

Thật lạ phải không mọi người. Trên đường về mọi người nhất trí là, các LS bạn bọn mình về phù hộ cho chúng ta.
Tuần này, BLL khóa sẽ đến thắp hương tại nhà các bạn: Dân, Kỳ, Thảo, Tất Thắng(chắc sáng thứ năm) bạn nào đi được đ/k với chúng tôi.

Sau đây là ảnh vũng Chùa nhìn từ mộ Đại tướng, ảnh tại NTLS nơi Lợi nằm và ảnh vợ chồng anh Tiến.

Ảnh Hoàng Mạnh Thắng, Hồ Bàng.
Nghĩa trang liệt sĩ Nam Vân.


Phút mặc niệm của bạn bè bên tượng đài liệt sĩ Nam Vân.

Người chị dâu liệt sĩ Lại Xuân Lợi bỗng như không thể kìm được phút thương nhớ.

Mộ liệt sĩ Lại Xuân Lợi.

Vợ chồng anh Tiến.

Trên đường đi chúng tôi vào thắp hương tại mộ Đại tướng.

Nguồn: Mạnh Thắng Hoàng - 23/7/2019.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét