Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Ban LL K6 Trỗi Thắp hương cho bạn Đỗ Khắc Tiến

Ban LL K6 Trỗi Thắp hương cho bạn Đỗ Khắc Tiến

- Trích đăng lại từ bài viết của Tạ Chính

Trong 2 ngày 24 và 25/9/2019 Ban LL K6 Trỗi đã tiến hành chuyến đi tiền trạm chuẩn bị cho những chương trình kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống Nhà trường. Ban LL K6 đã mời anh Bùi Vinh – Trưởng Ban LL Trường TSQ NVT và một số bạn K6 cùng đi.
7 giờ sáng, khi ánh nắng đã lên trong mù nhẹ, đoàn xuất phát từ HN.

Điểm đến đầu tiên là Trại Cờ, Phố Thắng, Hiệp Hoà, Bắc Giang. Đây đang là nơi đóng quân của Phân hiệu Đào tạo lái xe – Trường TCKT PKKQ. Được các đ/c lãnh đạo đơn vị cùng anh Chuẩn, người cùng thời đã sống ở đây với anh em Trỗi, tiếp đón chu đáo đoàn, chụp ảnh chung bên cây xoài BLL Trỗi đã trồng và thăm Nhà truyền thống Nhà trường. Một điểm đến mà anh em K6 có thể qua thăm để sang Trại Hoè (nay đã thành khu dân cư) ngắm lại con mương anh em mình hay tắm, bơi, mà nghe nói, anh Nguyễn Thiện Nhân suýt đuối nước ở đây.

Hơn 9h đoàn hành quân lên xã Mỹ Yên, Đại Từ, Thái Nguyên, nơi 54 năm trước Trường ta đã đóng quân. Sau đúng 2 tiếng, đoàn đến nơi. Cây đa hồi ấy rất to, nay không còn; vẫn nhận ra Trại Cau, Trại Đồi và xóm chúng tôi tạm ở trong nhà dân khi mới tới đây trong khi chờ bộ đội dựng nhà bằng tranh, tre, nứa lá, đào giao thông hào trú ẩn, nhận ra khe núi mà những chiếc F-105D, mỗi khi thả bom Thành phố Thái Nguyên xong, quay về căn cứ. Lãnh đạo xã cùng các bác đã quen biết BLL Nhà trường niềm nở đón chúng tôi. Chị Nhì và anh Khê đang từ huyện trở về. Sớm được các anh thông tin tình hình nhân sự mới của xã. Anh Khương, Bí thư cũ, vừa xin nghỉ sớm để sự chuyển giao thuận lợi và sự tín nhiệm cùng với truyền thống đoàn kết thống nhất, các anh cũng khẳng định chắc chắn kết quả bầu cử sẽ hết sức tốt đẹp, nếu không muốn nói trước là 100%. Và với niềm tin đó, chúng tôi là những người đầu tiên được chúc mừng chị Nhì và anh Khê trước phiên họp quyết định. Ngược lại, các anh chị đó chia sẻ niềm vui chung của lãnh đạo xã đầu tiên cũng cho anh em Trỗi. Đến Yên Mỹ, chúng tôi không thể quên ra Nghĩa trang LS của xã để thắp hương cho các anh hùng LS của xã và bạn Đỗ Khắc Tiến của K6 chúng ta.
...
Hơn 9h đoàn hành quân lên xã Mỹ Yên, Đại Từ, Thái Nguyên, nơi 54 năm trước Trường ta đã đóng quân. Sau đúng 2 tiếng, đoàn đến nơi.



Đến Yên Mỹ, chúng tôi không thể quên ra Nghĩa trang LS của xã để thắp hương cho các anh hùng LS của xã và bạn Đỗ Khắc Tiến của K6 chúng ta.












Trong chuyến đi tiền trạm về An Mỹ, bạn Hai lỗ đã được Đỗ Mạnh Hùng, cháu của Liệt sĩ Đỗ Khắc Tiến, là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự của xã (trước gọi là Xã đội trưởng) đèo xe máy đi thăm lại các điểm nơi K6 đóng quân khi xưa.


Quang Trần Vinh 25 tháng /2019 lúc 11:01
Theo đuôi đoàn công tác đến cái xã heo hút của hơn 50 năm trước rồi lại rất muốn đặt chân đến tận những nơi đã từng sống và chiến đấu trước đây. Nhưng đoàn đã có chương trình lễ hội. Vậy phải tách ra, oánh lẻ...
Muốn đi riêng phải tìm đối tác bản địa. Khều thằng cháu đẹp giai ra một góc bày tỏ: mày cho bác đi 1 vòng quanh xã. Hắn nghĩ ngợi ra chiều lung lắm, thưa rằng cháu có bốn người, một đang đi tuần, một xin nghỉ trông vợ đẻ, còn cháu với em Hương, phó Ban ngồi đây... Nhìn sang cô gái vừa xinh vừa chắc nịch, vội gợi ý: mày trưởng ban, bận tiếp khách, để phó ban lai tao đi cũng được. Chao ôi, nhìn thấy ngay ánh mắt mang hình viên đạn của hắn. Mãi sau, hắn lắp bắp: thôi, cháu đích thân đưa bác đi! Ngậm ngùi ôm đít hắn vòng quanh mấy ngọn đồi...


Nguồn: FB Tạ Chính >> Bạn Trỗi K6, 26 tháng 9/2019 lúc 14:38

0 nhận xét:

Đăng nhận xét