Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Thông tin mộ Liệt sĩ Vũ Kiên Cường K5

Đăng lại thông tin LS các khóa tại trang
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VỀ LIỆT SĨ, MỘ LIỆT SĨ VÀ NGHĨA TRANG LIỆT SĨ
http://thongtinlietsi.gov.vn/






Không có thông tin Liệt sĩ
Gia đình nhờ nhà ngoại cảm tìm được mộ tại NTLS huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị.


Xem bản đồ nghĩa trang:
Quảng Trị>Huyện Triệu Phong>Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Triệu Phong (Địa chỉ: Thị trấn ái Tử, Huyện Triệu Phong, Quảng Trị)
Danh sách liệt sĩ (Không có tên trong Danh sách liệt sĩ của Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Triệu Phong)

Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Triệu Phong
Tọa độ: 16°45'53.9"N 107°10'04.1"E (16.764970, 107.167812)



Ảnh nghĩa trang





Bạn Trỗi viếng thăm:



Thăm "di tích" cuối cùng của chuyến đi - HữuThành.Nguyễn, 30/05/2012 - Blog K4.
Nhờ thông tin KQ nói, lượt ra hôm nay chúng tôi ghé NTLS huyện Triệu Phong ở thị trấn Ái Tử. Anh quản trang thấy chúng tôi vào đã ra hỏi chuyện và chỉ ngay mộ của Vũ Kiên Cường ở chỗ rất dễ tìm: bên trái, dãy ngang với mặt trước đài tưởng niệm.


Mùa này những cây mẫu đơn được trồng rải rác xen lẫn những ngôi mộ nở đầy hoa trông thật đẹp.
Anh quản trang, ở ngôi nhà công vụ ngay bên cạnh nghĩa trang, cho biết gia đình K.Cường mấy năm nay năm nào cũng vào, lần gần nhất là trước 30/4 năm nay.

AKBangGap (Le Minh) 05-06-2012, 08:50 PM
Bác HuuThanh và các anh em KQH ! Sự thực là liệt sỹ Vũ Kiên Cường bị thương rất nặng ngày 27/7/1972. Cường được cáng về trạm phẫu của c24 quân y của trung đoàn 95 đặt tại hầm dinh tỉnh trưởng. Khi về đến nơi thì Cường đã hy sinh. Xác anh và nhiều đồng đội khác vẫn để trong hầm cho đến khi quá chật. Mọi người buộc phải đưa sác liệt sỹ ra ngoài để chôn cất rình những lúc trong đêm ngớt pháo bắn. Các liệt sỹ được đưa xuống các hố pháo và lấp đất lên. Những ngôi mộ như vậy không có bia hay tên tuổi gì. Mà, mức độ pháo quá dầy đặc, hầu hết các ngôi mộ lại bị pháo sới tung lên. Không ai có thể chôn lại ở thời điểm đó.

Mộ của Cường được tìm bằng "ngoại cảm" theo kiểu cúng bái gọi hồn về trên quả trứng và chiếc đũa. Vậy là có mộ Vũ Kiên Cường trong nghĩa trang xã Ái Tử. Sau này thị trấn Ái Tử là huyện lỵ của Triệu Phong và nghĩa trang này được nâng cấp thành nghĩa trang huyện Triệu Phong. Gia đình cũng không có lần nào xét nghiêm DNA. Theo cá nhân tôi, ở thời điểm hiện tại, việc xác nhận chính xác bằng DNA cho các liệt sỹ không phải lúc nào cũng là việc hay ?!





Thắp hương bạn Vũ Kiên Cường tại NTLS huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị - Trần Quốc Sủng, 31/07/2017 - Blog AHLS.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét