Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Bên lề chuyện đi tìm LS Võ Nguyên Trọng - hameok6

Bên lề chuyện đi tìm LS Võ Nguyên Trọng

hameok6

Hôm gặp CCB Tâm (hình), đồng đội của Võ Nguyên Trọng ở Nhà khách Bason, Tâm kể nhiều chuyện khi đi tìm Trọng. Có 2 chuyện được coi là tâm linh xin kể ra đây:

1. Trong số 8 gia đình liệt sĩ tìm được cốt trong đợt cùng với Trọng, có một gia đình trước đó với sự giúp đỡ của các nhà tâm linh đã tự tìm và mang cốt thân nhân mình về quê chôn cất. Biết vậy, nên trong đợt vừa rồi, trong số anh em CCB của E46 và đội K92 Quy tập có ý kiến không thông báo cho gia đình này vì họ đã tin tưởng và an tâm với thân nhân mình. Song một trong số các gia đình còn lại đã thông báo và bữa tháng 9/2011, gia đình kia cũng vẫn cử một người chú (hay cậu) cùng đi với tinh thần xem cho biết và đón các bạn của con cháu mình. Nhưng nào ngờ, sau khi kiểm tra ADN, thân nhân của gia đình đó lại một lần nữa được tìm thấy, mà lần này được khoa học xác định chính xác như đã biết là đúng 100%! Bởi vậy trong đợt tháng 12/2011 khi đi đón các LS trở về, ai cũng vui mừng, riêng gia đình nọ thì ngượng ngùng, không nói nên lời. Được biết sau khi đón LS về, gia đình nọ đành phải làm “động tác” thay đổi cốt trong mộ đã xây ở nghĩa trang và xây một mộ mới cho LS Vô danh đã đón về trước đó.Việt nói...

Chuyện 1 : Thế là lại có thêm một LS vô danh lần 2. Gia đình có LS bị bốc nhầm sẽ càng khó tìm ra con em mình bởi những trường hợp như thế.
14:01 Ngày 04 tháng 1 năm 2012

TranKienQuoc nói...

Hay quá! Đúng là hôm họp mặt k5 đã bàn giao Tâm cho 2 bạn k6 nên HM ghi lại 1 thông tin quý. Tôi chỉ biết chuyện 1, đã viết mà chưa dám đăng.Chuyện 2 thì chưa.
15:30 Ngày 04 tháng 1 năm 2012





CCB TâmCCB E46 Tâm, đồng đội của Võ Nguyên Trọng.

2. Tâm kể: “Trên sơ đồ đánh dấu 9 mộ nhưng chỉ tìm thấy 8, giữa mộ số 7 và số 9 có khoảng trống hơn 4m. Cày nát cả vùng mà chả thấy”. Lúc này mọi người cũng đã thấm mệt bèn thắp nhang và đèn cầy thầm mong các LS “chỉ điểm” cho rõ ràng. Lạ một cái, 9 cây đèn cầy đốt lên thì có 1 cây cứ tắt hoài. Nhiều bó nhang, mỗi bó 9 cây được cắm rải rác khắp xung quanh khu vực vừa đào bới thì trong mỗi bó đều có 1 cây không cháy. Mọi người van vái rồi đốt lại, nhưng kết quả vẫn không đổi (?). Tâm nói: Tôi không mê tín, nhưng cũng phải tin, chắc còn một LS ở đây mà xương cốt đã hòa tan vào mảnh đất Kiên Lương mà ảnh muốn ở lại nơi đã ngã xuống này, nơi ảnh đã chiến đấu và hy sinh cho đất mẹ: Đất Việt Nam.

 ✯✯ 


Đăng lại bài viết của hameok6 (đã đăng tại Blog K8: Thứ tư, ngày 04 tháng một năm 2012).




 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét