Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

Hy vọng tìm thấy mộ LS Chu Tấn Quang! - KQ



Hy vọng tìm thấy mộ LS Chu Tấn Quang!

KQ 

 

Chiều qua đang ngồi với anh em trên khán đài CLB Quân đội sau trận bóng thì nhận được điện thọai: "Em Quốc, em LS Chu Tấn Quang đây. Anh ơi, ngày mai gia đình sẽ cùng UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông sang Campuchia tìm mộ và đón hài cốt anh Quang về. Em đã báo anh Nam Điện. Anh báo các anh k6 và BLL trường nhé!". Tôi chúc mừng em và gia đình, hy vọng lần này sẽ tìm thấy Quang. Lập tức báo cho anh em Trỗi cùng sân. Lê Hiền k8 nhớ lại: "Cái chết của anh Quang đặc biệt dũng cảm!" rồi kể: anh Quang sau khi bắn hết đạn đã bật lê đánh xáp lá cà giết 3 tên địch. Đến khi giết tên thứ 4 thì gãy cả lê. Lúc vật nhau với tên thứ 5, Quang đã cắn đứt cổ hắn rồi mới anh dũng hy sinh vì 1 phát đạn của tên địch hèn hạ bắn sau lưng.

LS Chu Tấn Quang

Sáng nay gọi lại cho Quốc thì có những thông tin sau: Mộ phần của Quang nằm bên lãnh thổ Campuchia, cách biên giới 2km. (Thực ra trong chiến tranh chống Mỹ thì đây là vùng tranh chấp. Đơn vị Quang phải giữ đất, chống bọn ngụy lấn chiếm). Theo Quốc: so với sơ đồ mà nhà ngọai cảm Phan Thị Bích Hằng cung cấp (trang 150 Tập 2) thì khá chính xác. Như vậy càng nhiều hy vọng!

Phía lãnh thổ VN gần khu vực chôn cất Quang là đồn biên phòng 767 thuộc huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông. Ban chỉ huy đồn đã liên hệ với bạn để sáng nay đoàn sang. Khi tôi gọi thì nghe cả tiếng xe máy của anh em đang trên đường qua biên giới. Phía gia đình đi lần này có Quốc cùng ông anh họ và 1 anh ở Gò Vấp từng cùng ông Chu Tấn Đạt (ba Quang) bốc hài cốt của Quang lên năm 1975 nhưng vì thân thể còn nguyên nên đã lấp lại.  Vậy là suốt 34 năm qua Quang nằm trên đất bạn. Trước mắt nếu tìm được sẽ đưa Quang về NTLS huyện Tuy Đức, sau đó mới làm thủ tục đón về NTLS TPHCM.

Lần này UBND huyện Tuy Đức cử đ/c Chánh văn phòng đi cùng. Với cách tổ chức như thế này, hy vọng chúng ta sẽ tìm thấy mộ phần Chu Tấn Quang. Chúc anh em thắng lợi!

Bạn có thể tham khảo Sinh ra trong khói lửa về bạn của chúng ta!

Anh em ta có thể liên lạc với em Quốc: 0908102035.


20 June, 2009 07:45:: 

Đăng lại bài viết của Kiến Quốc (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi K5”: 20/06/2009)


Xem:

* - Hy vọng tìm thấy mộ LS Chu Tấn Quang! - (Kiến Quốc, 20/6/2009 - Blog BẠN TRỖI K5)
* - NHỚ CHU QUANG - (Nguyễn Duy Đảo, 21/4/2008), Blog "Trang văn nghệ trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi"
32 - CHU TẤN QUANG - Rực sáng tên anh! - (Trần Kiến Quốc – K5), SRTKL 2, Tr.: 142-146
33 - Lá thư trước giờ ra trận - (Ban biên tập), SRTKL 2, Tr.: 147-148.
34 - Từ một bức thư ngỏ - (Ban biên tập), SRTKL 2, Tr.: 149-150.

1 nhận xét:

  1. bantroik5sg said: Chú Quốc phát biểu
    23/06/2009, at 06:41 [ Trả lời ]

    Em đã về SG. Hẹn mùa khô sẽ lên. Em hy vọng nhiều. Các anh giúp em liên lạc với cô Hằng!


    kienquoc said:
    21/06/2009, at 05:37 [ Trả lời ]

    Quốc, em Quang, kể lại: Cam go lắm. Các bác xem phim Tây thấy ôtô họ đi trong tuyết phải buộc xích vào bánh thì môtô ở đây cũng vậy. Không thì bánh cứ xoay tít, ba-ti-nê, không đi được. Mùa này là mùa mưa, đi kiếm vất vả. Nếu sáng chủ nhật đi 1 tua nữa không xong thì lui quân, phải "chiến" vào mùa khô.


    dđk6 said:
    20/06/2009, at 20:03 [ Trả lời ]

    Mong sao sẽ tìm được mộ phần của bạn. Đọc thông tin của bác KQ xem chừng cũng gay go chứ không đơn giản. Thời gian gần 40 năm rồi, quá muộn. Nhưng vẫn hy vọng.dđk6


    kienquoc said: Tin thêm
    20/06/2009, at 19:36 [ Trả lời ]

    Đòan đã về ở nhà bí thư chi bộ thôn gần đường biên. Mai sẽ đi tìm tiếp quanh vùng. Nếu không sẽ làm theo phuơng án đã chọn.


    Quế Lâm nói...

    Mỗi khi có thông tin về đi tìm mộ LS bằng ngoại cảm là QL đều xem hoặc hỏi thăm xem chính xác được bao nhiêu.Vì QL cũng ở vào hoàn cảnh đó .Ba hy sinh năm 1963 .Năm 1987 theo lời kể của 1 số chú là lính của ba , gia đình tìm đưa ba về NTLS tỉnh( nhưng không có vật chứng gì ).Năm 1992 , tỉnh đội lại tìm ra 1 ba nữa ( cũng không có vật chứng gì )và cũng đưa về NTLS tỉnh ( nhờ báo đài đưa tin gia đình mới biết ).Hai bên không ai chịu ai .QL đã đi từ nam ra bắc , nhờ 3 nhà ngoại cảm ( 3 miền khác nhau ), người cuối cùng trong nhóm chị P.B.HẰNG tìm mộ bằng dụng cụ giống như cái la bàn đã xác định được mộ gia đình tìm là chính xác . Nhưng không ai chấp nhận , họ tự đưa cái mộ sau lên hàng mộ anh hùng LLVTND rồi quản trang báo cho gia đình biết !!!!
    Vì thế, đọc tin thấy gia đình anh QUANG tìm được anh nhờ chị PBHẰNG , QL liền hỏi thăm nhưng rất tiếc là gia đình vẫn chưa tìm được anh .
    Điều bất ngờ là QUỐC , em trai anh QUANG lại là bạn học cùng lớp với QL từ lớp 1 đến lớp 7 ( tức là toàn bộ thời gian ở QUẾ ).Lâu nay bạn bè vẫn gặp mà không biết có chuyện tìm mộ .
    N.H.QUẾ
    16:51 Ngày 20 tháng 6 năm 2009


    tongiaquy nói...

    Cầu chúc cho gia đình tìm được mộ liệt sỹ.
    16:36:00 ICT Thứ bảy, ngày 20 tháng sáu năm 2009


    BBT said:
    20/06/2009, at 15:00 [ Trả lời ]

    Má Quang đã già. Năm nào BLLk6 cũng đến thăm. Hy vọng sẽ tìm được Quang cho má!


    kienquoc said:
    20/06/2009, at 14:40 [ Trả lời ]

    Quãng 10g sáng, Quôc gọi điện về xin số máy nhà ngọai cảm PTBH. Gọi cho Thắng "ngớ", bạn giúp ngay. Ra đi lần này Quốc có mang sơ đồ do PTBH vẽ gửi qua Biên k6. Vậy mà tìm mãi chưa ra điểm chôn cất. Đ/c ở VP UBND huyện từng đón 8 bộ hài cốt bộ đội VN về nhưng cũng đã hơn 10 năm truớc, khi trở lại cảnh quan thay đổi quá nhiều. Đến 11g cả đòan cảm thấy bế tắc.
    Quốc đã liên lạc lại với PTBH nhưng quả thật về việc này ta chuẩn bị chưa cẩn thận, việc tâm linh không thể như vậy. Tôi bàn lại với Quốc nếu hôm nay chưa tìm được thì nên rút quân và chuẩn bị lại. Phía HN, Thắng "ngớ" sẽ giúp để tiếp cận với nhà ngọai cảm.
    Trưa nay nắng gắt. Chắc còn nhiều cam go?!!!


    Nặc danh nói...

    Chu tấn Quang là một người bạn rất chân thành và thẳng tính , thân với tôi hồi còn ở phân hiệu 4 ( nơi " giam cầm " những tên HS của trường nghịch ngợm và học dốt ) . Tôi vẫn nhớ như in trận chiến giữa Quang và Võ Hùng ( Võ đụ ), trận đó Võ Hùng thua do bị Quang đánh chảy máu cam . Đọc trong "Sinh ra trong khói lửa" tới đoạn Quang hy sinh tôi đã phải khóc mất một lúc vì tất cả những kỷ niệm và vì tôi biết kết cục sẽ xảy ra như vậy ( Quang luôn là người cứng rắn và không bao giờ chịu đầu hàng , xứng danh là một trượng phu ) . Khâm phục lắm thay .
    K6LS
    14:21 Ngày 20 tháng 6 năm 2009

    Trả lờiXóa