Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Ban LL K6 MB thắp hương các liệt sĩ của khóa

Ban LL K6 MB thắp hương các liệt sĩ của khóa

Tạ Chính

Kỷ niệm 73 năm Ngày TBLS, hôm nay (25/7/2020) Ban LL K6 MB tổ chức đến thắp hương các liệt sĩ của K6 Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi.

Đến gia đình bạn Nguyễn Mạnh Minh anh trai của Minh đã đợi chúng tôi theo lịch hẹn trước. Nhìn tấm ảnh bạn trên ban thờ lại nhớ đến đồng đội 4/9/1971 ở d52 đã vinh dự được Đại tướng TTL đến thăm sáng 22/10/1971. Trong 3 tiểu đoàn, d52 vào chiến trường sớm nhất để bổ sung cho sư 968 của BTL Trường Sơn. Chúng tôi đã kính cẩn nghiêng mình trước di ảnh của bạn và tưởng nhớ bạn.



Sang nhà con của Tuệ, em trai Võ Nguyên Trọng, chúng tôi được vợ chồng anh chị Thi-Vân (chị của Trọng) đón tiếp. Mấy anh chị em nói chuyện thân mật vì toàn những người thân quen. Chị Vân kể quá trình đi tìm hài cốt em trai lâu dài, vất vả và rất may mắn. Anh chị là những nhà khoa học nên tuổi cao mà vẫn say sưa công việc. Thật quí! Chắc ở cõi, Trọng sẽ cảm thấy ấm lòng vì đất nước bình yên, phát triển và gia đình học tập, làm ăn thành đạt, sự hy sinh của bạn cùng các thương binh, liệt sĩ cả nước đã không uổng phí.


Thắp hương tưởng nhớ bạn Nguyễn Tiến Quân, trên ban thờ vẫn bức ảnh truyền thần tô màu, nhưng năm nay có một điều khác. Bạn đã gặp cha ở cõi. Thật xúc động khi anh của Quân, Nguyễn Thế Bắc K5, đã mang những di vật của bạn được đồng đội để trong một vali chuyển lại cho gia đình. Ngoài quần áo, khăn mùi xoa của f312 kỷ niệm bạn thì còn có nhiều giấy tờ, hình ảnh. Chúng tôi sẽ scan và đưa lên để các bạn Trỗi nhớ về một thời nhiều kỷ niệm.



Thắp hương cho đồng đội đầu tiên là lính Trường Sơn và kết thúc chương trình, chúng tôi cũng dâng hương lên cố Tư lệnh bộ đội Trường Sơn, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, vị tướng đã làm cho con đường Trường Sơn trở thành huyền thoại.



Nguồn: Tạ Chính >> Bạn Trỗi K6 - 25/7/2020

Đăng thêm ảnh của Ngọc mốc (có độ phân giải lớn hơn).







0 nhận xét:

Đăng nhận xét