Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Bạn Trỗi K5, K6 Thăm viếng Mộ Đại tướng

"Hành hương tri ân" - Kỉ niệm ngày Thống nhất
Motto: "Ta gặp nhau"

Bạn Trỗi K5, K6
Thăm viếng Mộ Bác Giáp

Tổng hợp

Chuyến Hành hương về miền Đất Lửa Quảng Bình (1)... - NgoTheVinh, THỨ BẢY, 20 THÁNG 4, 2019, Blog BanTroik5News.

1. Dâng Hương, Hoa kính viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Trích "Bạn bè k5 gặp nhau ở Quảng Bình và những việc làm được" - TranKienQuoc, Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019, BÁO LIẾP "BẠN TRỖI K5", FB BẠN TRỖI K5.
3. Viếng mộ Đại tướng - đây là 1 trong những tiêu chí quan trọng chuyến đi. Bạn bè ta có người từng đến nhưng cũng có người chưa từng đến; riêng Quang Bắc và tôi (cùng 1 số bạn Trỗi) từng được gia đình bác Văn mời đi đón và đưa linh cữu của bác từ sân bay Đồng Hới về an táng tại Vũng Chùa.
Ban tổ chức chuẩn bị 1 vòng hoa ghi dòng chữ "Thầy trò k5+6 Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi kính viếng Võ Đại tướng". (Cháu Thảo bảo, giữ 3 chữ "Võ Đại tướng" cho thân tình). Tiếc là từ khi mộ Đại tướng chuyển giao cho gia đình thì có quy định không nhận vòng hoa vì nhiều hoa quá sẽ tăng chi phí dọn dẹp, gây ô nhiễm môi trường và các nhà kinh doanh hoa tranh thủ chém chặt, gây phiền hà cho du khách (điều bác Văn không muốn) nên vòng hoa phải để tại nơi đón khách, đưa lên sau.
Vì đoàn ta đông (70 khách) và phạm vi thắp hương cho khách rất hẹp nên chỉ chụp cho từng nhóm nhỏ.
Từ đây hướng ra biển Đông thấy sừng sững đảo Yến, ngăn hết các đợt gió biển thổi vào nên sóng vỗ vào bờ chỉ nhè nhẹ. Ngày đón bác Văn quá đông người tới dự mà tôi phải giạt xuống tận sát mép nước.
TranKienQuoc

Ảnh Bạn Trỗi K5-6-9





Hanhhapham Null:
Bên ngôi mộ giản dị của một con người vĩ đại...



























Nguồn:
  1. Hanhhapham Null 26 tháng 4/2019, Hành trình bạn k6 & k9 tháng4/2019
  2. Sử Bình 20 tháng 4/2019, Tạm biệt...
  3. FB Nguyễn Kim Hồ, 16/04/2019, viếng mộ Bác Giáp, tượng đài Mẹ Suốt, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 anh hùng...






0 nhận xét:

Đăng nhận xét